Tủ đựng tài liệu là đồ vật không thể thiếu trong các văn phòng, công sở. Bởi tầm quan trọng của nó, sự tiện lợi và với mục đích chứa đựng hồ sơ, tài liệu cùng các giấy tờ của công ty tạo cho không gian văn phòng ngăn lắp, gọn gàng hơn. Ngoài mẫu mã, kiểu dáng thì kích thước tủ tài liệu là yếu tố rất quan trọng để có một chiếc tủ phù hợp nhất.
Rong Ba Group là đơn vị hàng đầu trong ngành nội thất, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đã thiết kế, sản xuất và thi công nhiều công trình nội thất gia đình nói chung và tủ tài liệu nói riêng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Bài viết dưới đây Rong Ba Group sẽ chia sẻ cùng quý khách kích thước tiêu chuẩn và cách chọn một chiếc tủ tài liệu phù hợp và hoàn hảo nhất cho không gian văn phòng, công sở.
Kích thước tủ tài liệu chuẩn cho văn phòng
Để chọn lựa được một chiếc tủ hồ sơ hoàn hảo nhất, đáp ứng được mọi yêu cầu trước tiên bạn nên lắm rõ diện tích văn phòng, số lượng nhân viên, khối lượng hồ sơ lưu trữ, đặc trưng của từng loại công việc. Từ đó thiết kế hoặc lựa chọn chiếc tủ có kích thước sao cho đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên.
Để chọn kích thước tủ tài liệu phù hợp với từng loại văn phòng, bạn nên căn cứ vào không gian diện tích của văn phòng đó để chọn kích thước tủ văn phòng hợp lý nhất. Thông thường, với văn phòng làm việc của nhân viên, nếu như không mang tính chất đặc trưng của công việc, số lượng hồ sơ lưu trữ không nhiều. Bạn nên chọn những mẫu có kích thước vừa phải và phù hợp với không gian, tạo sự hài hòa và gọn gàng.
Còn với văn phòng làm việc của giám đốc, các vị lãnh đạo trong công ty thì bạn nên chọn những mẫu tủ văn phòng gỗ thịt hoặc gỗ công nghiệp cao cấp, với thiết kế tỉ mỷ, sang trọng. Thường có kích cỡ lớn hơn kích thước tủ văn phòng nhân viên. Để phù hợp và chứa đựng được nhiều hồ sơ, tài liệu hơn. Dưới đây là một số gợi ý các mẫu sản phẩm tủ đựng tài liệu với kích thước phù hợp cho các không gian văn phòng, mời các bạn cùng tham khảo.
Kích thước tủ hồ sơ dành cho văn phòng nhỏ
Với văn phòng có diện tích hạn chế bạn nên chọn những mẫu tủ có kích thước tủ đựng hồ sơ nhỏ cho phù hợp. Hoặc có thể thiết kế tủ tài liệu treo tường sẽ càng gọn gàng và không chiếm diện tích căn phòng, vừa chứa đựng được nhiều.
Rong Ba Group thiết kế những mẫu tủ tài liệu thấp với kích thước nhỏ gọn. Tuy thiết kế có phần đơn giản nhưng mẫu tủ này lại có khả năng chứa đựng rất nhiều các tài liệu và các ngăn được phân chia hợp lý đảm bảo giúp mọi người lưu giữ các loại tài liệu không bị nhầm lẫn.
Về kiểu dáng thiết kế tủ hồ sơ thấp hoặc những mẫu treo tường có nhiều mẫu cho mọi người lựa chọn như tủ hồ sơ thiết kế mở một cánh, kiểu tủ mở hai cánh, kiểu tủ dạng ngăn kéo và mẫu tủ thiết kế không cánh. Kích thước tủ tài liệu cụ thể như sau:
- Chiều rộng dao động từ 38cm đến 76cm,
- Chiều sâu khoảng 40cm.
- Độ cao dao động từ 70 đến 90 cm.
Trên là kích thước tủ dành cho những văn phòng có diện tích nhỏ, tuy nhiên kích thước tủ có thể thay đổi tùy theo nhu cầu, tính chất công việc của từng công ty, doanh nghiệp. Sao cho phù hợp và hài hòa nhất.
Kích thước tủ hồ sơ dành cho văn phòng có diện tích vừa
Nếu công ty bạn sở hữu văn phòng có diện tích vừa phải thì lúc này kích thước chiếc tủ tài liệu được thiết kế dễ dàng hơn. Tùy theo tính chất công việc có cần chứa đựng nhiều giấy tờ, hồ sơ không mà sẽ thiết kế kích thước cho phù hợp.
Rong Ba Group thiết kế những mẫu tủ trung bình được nhiều doanh nghiệp lựa chọn chính là mẫu tủ loại vừa, phù hợp cho những văn phòng có từ 4 đến 6 người làm việc. Đây là một trong những kích thước tủ đựng tài liệu tiêu chuẩn thường thấy ở rất nhiều văn phòng làm việc. Loại tủ này thường được thiết kế từ 2 đến 3 buồng và số khoang chứa tài liệu đa dạng. Cánh tủ bằng gỗ hoặc sắt, kiểu cánh cổng bằng kính chịu lực và kiểu cánh kính và gỗ kết hợp rất đẹp và sang trọng.
Kích thước phổ biến như sau:
- Chiều cao khoảng 1,8 đến 2m.
- Chiều rộng dao động từ 80cm đến 91cm
- Độ sâu khoảng 40cm đến 60cm
Tùy vào phong cách thiết kế và nhu cầu sử dụng mà chúng ta có thể lựa chọn kiểu tủ được thiết kế với chất liệu gỗ công nghiệp giá ưu đãi hoặc tủ sắt phun sơn tĩnh điện cao cấp.
Kích thước tủ hồ sơ dành cho văn phòng có diện tích lớn
Với những văn phòng làm việc có diện tích rộng rãi và số nhân viên làm việc đông thì doanh nghiệp nên chọn kích thước tủ tài liệu lớn hơn, để đáp ứng được hết nhu cầu của công việc. Hơn thế với không gian rộng rãi có diện tích để kê tạo ra sự hài hòa và sang trọng hơn rất nhiều.
Với những mẫu tủ có thiết kế 4 đến 5 buồng, thông thường được làm bằng chất liệu gỗ công nghệp cao cấp, gỗ tự nhiên hoặc sắt bản lớn và hai cánh ở giữa thiết kế dạng kính sang trọng nên chúng ta có thể sử dụng để lưu giữ những món đồ trang trí cho văn phòng làm việc sinh động và đẹp mắt. Tuy nhiên bạn cũng cần quan tâm đến diện tích của phòng làm việc để đảm bảo mẫu tủ này không bị mất cân đối trong không gian nhé.
Kích thước phổ thông như sau:
- Chiều cao khoảng 2m đến 2,2m.
- Chiều sâu khoảng 60cm.
- Chiều rộng khoảng 1,6 đến 2,4m.
Tùy thuộc vào nhu cầu công việc cũng như diện tích của của văn phòng mà bạn có thể lựa chọn những chiếc tư tài liệu 3 buồng, 4 buồng hoặc thêm các đợt và các ngăn kéo để chứa đựng được nhiều tài liệu và hồ sơ hơn.
Trên đây là những chia sẻ của Rong Ba Group với quý khách về cách chọn kích thước tủ tài liệu sao cho phù hợp nhất với không gian, diện tích và nhu cầu của từng doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể lựa chọn những chiếc tủ tài liệu cho doanh nghiệp, văn phòng mình một cách hợp lý nhất. Còn gì chưa rõ hãy gọi trực tiếp tới Rong Ba Group để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhất.